|
1
|
Biện pháp giáo dục kỹ năng múa cho trẻ mẫu giáoHoạt động giáo dục kỹ năng múa cho trẻ mẫu giáo giữ vai trò thiết yếu trong quá trình phát triển toàn diện của trẻ. Là bậc học đầu tiên trong hệ thống giáo dục, giáo dục mầm non góp phần quan trọng... Tác giả: Đinh Thị Ân Từ khóa: Kỹ năng kỹ năng múa giáo dục kỹ năng múa trẻ mẫu giáo
|
|
2
|
Công tác truyền thông trong giáo dục ở các trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An
Nghiên cứu được thực hiện nhằm tìm hiểu nhận thức và đánh giá của giáo viên, cán bộ quản lý về mục tiêu, nội dung, phương pháp và các biện pháp truyền thông trong giáo dục ở các nhà trường hiện nay.... Tác giả: Nguyễn Thị Phương Nhung, Trần Hằng Ly Từ khóa: Truyền thông giáo dục cán bộ quản lý giáo viên trường học
|
|
3
|
Di cư đô thị và hiệu ứng đến công nhân lao động ở thành phố Hồ Chí Minh hiện nay
Bài viết đề cập đến yếu tố di cư gắn với sự chuyển dịch của công nhân lao động ở Thành phố Hồ Chí Minh, cụ thể là về số lượng lao động theo thành thị và nông thôn, theo khu vực kinh tế và khu vực... Tác giả: Đỗ Cao Phúc Từ khóa: di cư đô thị lao động chuyển dịch Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
4
|
Hợp tác giáo dục ở bậc đại học giữa Việt Nam và Hàn Quốc từ năm 1992 đến năm 2023Việt Nam và Hàn Quốc chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 22/12/1992. Hơn 30 năm qua, mối quan hệ giữa hai quốc gia đã phát triển nhanh chóng, hợp tác sâu rộng trên mọi lĩnh vực, trong đó... Tác giả: Phan Thị Cẩm Vân Từ khóa: Hợp tác giáo dục bậc đại học Việt Nam Hàn Quốc
|
|
5
|
Hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp nhằm hỗ trợ thiết thực cho công tác sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội ở Trường Đại học VinhCó thể khẳng định, đào tạo nhân lực phải gắn với nhu cầu xã hội, của thị trường lao động và sự tham gia của doanh nghiệp. Vì vậy, hợp tác, liên kết giữa trường đại học với doanh nghiệp là hướng đi hợp... Tác giả: Minh Văn Đoàn, Nguyễn Như An Từ khóa: Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng đào tạo nhu cầu xã hội trường đại học
|
|
6
|
Khó khăn trong việc học kỹ năng nói tiếng Anh của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại Trường Đại học VinhNghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu những vấn đề mà sinh viên chuyên Anh tại Trường Đại học Vinh thường gặp phải khi học kĩ năng nói. 157 sinh viên và 5 giảng viên đã tham gia vào thực hiện... Tác giả: Đặng Thị Nguyên Từ khóa: Khó khăn trong việc học nói hoạt động nói.
|
|
7
|
Mô hình BiDAF trong bài toán phân tích cảm xúcPhân tích cảm xúc là một trong các bài toán quan trọng trong Xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Phân tích cảm xúc là bài toán được các doanh nghiệp rất quan tâm để kiểm soát đánh giá của khách hàng về sản phẩm... Tác giả: Lương Thị Minh Huế Từ khóa: Xử lý ngôn ngữ tự nhiên; LSTM; học sâu; học máy; BiDAF
|
|
8
|
Những thách thức mà sinh viên ngoại ngữ gặp phải trong lớp học nói tiếng Anh trực tuyến tại Trường Đại học Vinh trong thời kỳ Covid-19Nhiều trường Đại học ở Việt Nam đã nhanh chóng chuyển sang dạy-học trên các nền tảng trực tuyến trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19. Nghiên cứu tổng hợp này cố gắng tìm hiểu những vấn đề mà sinh viên... Tác giả: Lê Thị Tuyết Hạnh Từ khóa: Khó khăn kỹ năng nói tiếng Anh dạy-học trực tuyến Covid-19
|
|
9
|
Biến đổi chống ôxy hóa của giống lạc đen CNC1 trong điều kiện hạnNghiên cứu được thực hiện nhằm đánh giá một số biển đổi chống ôxy hóa của giống lạc đen (Arachis hypogaea L. cv. CNC1) trong điều kiện bị hạn nhân tạo. Hạn đã gây hiện tượng “stress ôxy hóa” thông qua... Tác giả: Mai Văn Chung, Đặng Kim Oanh, Nguyễn Đức Diện Từ khóa: lạc CNC1 hạn chống ôxy hóa
|
|
10
|
Hiện trạng bệnh trên một số đối tượng cá nuôi ở Lào Cai năm 2022Nghiên cứu được thực hiện từ tháng 5 đến tháng 12 năm 2022 tại Lào Cai với tổng số 192 mẫu cá thu được trên các đối tượng là cá Chép, cá Trắm, cá Rô phi (nhóm cá nuôi truyền thống) và cá Hồi, cá Tầm... Tác giả: Lê Thị Mây, Nguyễn Duy Triệu, Nguyễn Thị Hạnh, Nguyễn Thị Nguyện, Phan Trọng Bình, Nguyễn Minh Quân, Đặng Thị Lụa, Trương Thị Thành Vinh, Nguyễn Thị Kim Chung, Trương Thị Mỹ Hạnh Từ khóa: Lào Cai vi khuẩn vi rút nấm cá nuôi truyền thống cá nuôi nước lạnh
|